Skip to main content

My first ever what if thoughts...

There are days that I don't want to go to work, days that I wanna wake up in a different place where no one knows me. A time to breathe different air and see different night lights. But each time I try to detach and let their worlds turn without me, it's still me who choose to go back and take care of things for them. At the end of the day, I don't know if I should stay, or take that leap of faith and chase that dream.

I'm not the type to regret things and ask non sense what if questions. I always settle for what I am sure of and for what I believe in..I despise overthinking because it only confuses people. I don't want days to just go by and let my brain explode with thoughts that are not true and will eventually make me feel worthless. Right now, I'm having the biggest dilemma I've ever had in years. I am torn between leaving and staying. 

This is not just with work...it's with all that I have right now. Work is getting well,I guess. After talking to our director, things are actually doing pretty good. My team mates believe in my intentions, promotion is on the way, projects I handle with different managers are stable; I even spoke with the president and let him see what I do! That's not an everyday event...talking to the president of the company, right? 

With my plans about business.. my baking business is improving, trying to work on new things one day at a time..I'm about to venture on getting a legit sticker for my products, getting registered and permit to operate is on the list. My plans are all in place. But deep in my heart, I know want something bigger..I want to go out there and see if I can get it, if I can thrive out there. Why self??? Why are you doing this to me? After all the hard work I put in everyday, why am I feeling a hole? Like something is missing..

What if I leave?
What if I stay?


What if I sleep? Can I wish to be away for a while to think? Can I have an ice cream? I think I need a beer, and a gallon of miracle. So help me God.

Comments

Popular posts from this blog

Alamat ng Lipistik

Friday again! Happy weekend world! Again, I ask myself, how can I fucking write something happy and witty, if all I can do is sulk over the idea or feeling of being unwanted. I can’t even say that I like myself. Feeling ko nagkakaron na naman ako ng episode of the inevitable. Pero I can get over this, I know. Una sa lahat, patawad sa mga nagbabasa ng blogs ko, ang boring kong tao. Dead kid. Wala ng nagaganap na interesting sakin, maliban sa madami akong natututunan sa work ko. Yeth, I’ll tell you about my job. Nasa harap lang sya ng magandang building ng San Miguel. Nung 2015, wala pa tong building. Nag work kasi ako dati sa tabi netong building. Big hole lang to non. Dead end. Tanginang train of thought, napuputol, humihinto. Im cursed!!! Ohmaygaaaad! Gagawa na lang ako ng quick alamat! Ang topic for today, mga bata, ay tungkol sa alamat ng lipstick. Bilang mahilig sa lippie ang ating may akda, gumawa sya ng kwento tungkol sa kung paano nagsimula ang pamahid sa labi n

SINGKONG BUTAS

Sa hirap ng buhay ngayon, ultimo barya mahalaga. (kaganapan sa jeep umagang pauwi ako) Pasahero: bayad, wilcome.(lalakeng mukang papasok palang, ayoko maging judgmental, basta papasok palang) *abot bayad,abot sukli. bilang.kunot noo ni kuya passenger* P: magkanu ba hanggang wilcome? Driver: unse. P: subra ka singko. D: Salamat. *********************************************************************** Sa sobrang corrupt ng mga tao sa tabi-tabi, sa taas tass, mas may dangal pa ang ordinaryong tao na nagttrabaho sa ilalim ng araw kaysa sa mga taong nasa malambot na upuan at malamig na opisina. Nakakalungkot isipin na sa kabila ng pagnanais nating magluklok ng tapat na opisyal ng gobyerno, tila parang may masamang elemento ang nagluluklok sa kanila sa pwesto. Ano nga ba ang masamang elemento na naghahasik ng lagim sa gobyerno?PERA. Sabi nila, hindi ang pera ang sumisira sa buhay ng tao, kundi ang pagmamahal at pagnanais na magkamal ng limpak limpak na salapi. Aanhin mo ang

Barasoain Church - yung nasa sampung piso

disclaimer: Lahat ng pictures kuha lang sa humble kong android. raw lahat at hinaluan ng konting kaartehan ko, na minsan nakakainis dahil di naman kagandahan ang kinalalabasan. More practice!! Barasoain Church in Malolos, Bulacan Yung simbahan sa sampung piso: Kung titignan mo yung pera, mukang malaki yung simbahan..Pero syempre iba na ang mundo ngayon!! baka lumaki na ang mga tao at lumiit yung simbahan. Parang damit na nag sshrink pag nalabhan. Pero syempre!! joke lang mga yan.:p Magkamukha naman yung nasa sampung piso chaka sa actual kong nakita, andun yung puno na di ko alam kung legit bang yun padin yung puno, o apo na to nung original na puno. Syempre iba na ichura ng paligid nung simbahan.Yung nasa gilid ng bell tower eh may kalyeng tinayuan na ng mga maliliit na bahay at tindahan. Nakakita din ako ng ilang nagbbisikletang kuya na nakapara, nagbebenta ng kwek kwek,siomai, palamig at iba pang tnutusok. Sa kabilang side naman,