Skip to main content

Natapos na ang Episode 213,459,202

Para tapusin ang kwento ng A little Family Drama na nauna kong sinulat, ikkwento ko kung ano naganap after ko mag check out.

Sabi ng kapatid ko, susunduin daw nya ako, tas tambay daw kami kung saan, kasi ayaw ko pang umuwi. So pumayag akes, at di ko pinapansin ang messages ni mama na nagtatanong kung asan na ako. Pero eto yung gumiba ng inis ko, "Anak uwi ka.." (may kasunod na text) "Pasalubong ha? Yung masarap." Trivia: mahilig kumain mama ko, kahit di sya mukang mashuba,unlike kaming magkapatid. Pag malungkot sya,food lang magpapasaya sa kanya!..except shopping siguro).

So sumagot na ako: "Ok po mom". At ang bonus non, kasama sya ni maychameeee nung sinundo ako. Wala nang ayawan! Di ko pa muna sya kinakausap, pero nung nasa bahay na kami, kinausap ko na din sya, sabi ko, "Bakit di pa kayo nagbibihis? Libre ko kayong bbq! Me masarap sa Taytay - yung Isaw Haus sinasabi ko.:p

Pero to cut the kaabnormalan, hindi kami sa Taytay napadpad...sa Tagaytay. Yef, yung habitat ng Taal Volcano! :p

Roadtrip bigla mga dre!

Pero ok naman..dahil tinatamad na ako..eto lang ginawa namin. Nagbyahe.Kumain.Nagsimba.Naglibot sa SkyRanch na di pa napupuntahan ni Inang Reyna. Umuwi.



I thought of moving out, but when I saw my mama cook my favorite food. Wag na lang sige..saka na lang. and! Ayaw nya, kasi malulungkot daw sya. When will I grow up? Next year siguro. Try ko na, kasi mas mahirap kung may kamalasan pang naganap,saka pa ako magppraktis maging independent. Diba? :p Yep,walang konek mga sinabi ko sa 3-second vid na yan..

Eto na yung pictures kong super raw.:p I'm thinking of buying a new phone, since I'm into taking photos for personal kasayahan, I should invest on a good camera phone. dontchathink?:p

Di natin alam kung sino sila. Nadaan lang namin yan, na curious ako anong pnpikchur nila..





Gusto ko sana sumubok ng platllaysss..kaso gutom na ako, so natapyas yung pinakbet, di ko na napikchur yung Bulalowsz and nakalimutan ko na anong tawag dun sa isa. View yang Taal na nagtatago kay maychameeee.:)


Dyan kami nagsimba bago sumapit ang gabi. Bumili akong cotton candy nyan na twenty petot ang isa! Kemahal..at Littuce na pipteeee petot,3 na bungkol na nasa lupa na lettuce.:) Mura teh! :) Itatanimko sana sila, kaso nakain ko na..sarap! Fresh.:) heart heart





Swabe yung freshness! :p Dapat namakyaw ako tas binenta ko pipteee isa.charot! :p





Kung saan uuwi na kami,dun dumating yung fog na gusto ma feel ni Inang Reyna.. Pero di nya alam smog yan.hahaha. Tinamad na din naman syang lumabas sooooo. In short, sa madaling sabi. Bati na kami ng mama ko.:p

End.

Comments

Popular posts from this blog

Alamat ng Lipistik

Friday again! Happy weekend world! Again, I ask myself, how can I fucking write something happy and witty, if all I can do is sulk over the idea or feeling of being unwanted. I can’t even say that I like myself. Feeling ko nagkakaron na naman ako ng episode of the inevitable. Pero I can get over this, I know. Una sa lahat, patawad sa mga nagbabasa ng blogs ko, ang boring kong tao. Dead kid. Wala ng nagaganap na interesting sakin, maliban sa madami akong natututunan sa work ko. Yeth, I’ll tell you about my job. Nasa harap lang sya ng magandang building ng San Miguel. Nung 2015, wala pa tong building. Nag work kasi ako dati sa tabi netong building. Big hole lang to non. Dead end. Tanginang train of thought, napuputol, humihinto. Im cursed!!! Ohmaygaaaad! Gagawa na lang ako ng quick alamat! Ang topic for today, mga bata, ay tungkol sa alamat ng lipstick. Bilang mahilig sa lippie ang ating may akda, gumawa sya ng kwento tungkol sa kung paano nagsimula ang pamahid sa labi n

SINGKONG BUTAS

Sa hirap ng buhay ngayon, ultimo barya mahalaga. (kaganapan sa jeep umagang pauwi ako) Pasahero: bayad, wilcome.(lalakeng mukang papasok palang, ayoko maging judgmental, basta papasok palang) *abot bayad,abot sukli. bilang.kunot noo ni kuya passenger* P: magkanu ba hanggang wilcome? Driver: unse. P: subra ka singko. D: Salamat. *********************************************************************** Sa sobrang corrupt ng mga tao sa tabi-tabi, sa taas tass, mas may dangal pa ang ordinaryong tao na nagttrabaho sa ilalim ng araw kaysa sa mga taong nasa malambot na upuan at malamig na opisina. Nakakalungkot isipin na sa kabila ng pagnanais nating magluklok ng tapat na opisyal ng gobyerno, tila parang may masamang elemento ang nagluluklok sa kanila sa pwesto. Ano nga ba ang masamang elemento na naghahasik ng lagim sa gobyerno?PERA. Sabi nila, hindi ang pera ang sumisira sa buhay ng tao, kundi ang pagmamahal at pagnanais na magkamal ng limpak limpak na salapi. Aanhin mo ang

Barasoain Church - yung nasa sampung piso

disclaimer: Lahat ng pictures kuha lang sa humble kong android. raw lahat at hinaluan ng konting kaartehan ko, na minsan nakakainis dahil di naman kagandahan ang kinalalabasan. More practice!! Barasoain Church in Malolos, Bulacan Yung simbahan sa sampung piso: Kung titignan mo yung pera, mukang malaki yung simbahan..Pero syempre iba na ang mundo ngayon!! baka lumaki na ang mga tao at lumiit yung simbahan. Parang damit na nag sshrink pag nalabhan. Pero syempre!! joke lang mga yan.:p Magkamukha naman yung nasa sampung piso chaka sa actual kong nakita, andun yung puno na di ko alam kung legit bang yun padin yung puno, o apo na to nung original na puno. Syempre iba na ichura ng paligid nung simbahan.Yung nasa gilid ng bell tower eh may kalyeng tinayuan na ng mga maliliit na bahay at tindahan. Nakakita din ako ng ilang nagbbisikletang kuya na nakapara, nagbebenta ng kwek kwek,siomai, palamig at iba pang tnutusok. Sa kabilang side naman,